» » Giảm cân hiệu quả nhờ khoai lang

Khoai lang là thực phẩm rẻ tiền, gần gũi nhũng cũng rất giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ, ít calo và chất béo. Vì thế, khoai lang là thực đơn giảm cân đơn giản, hữu hiệu được nhiều chị em áp dụng.

Tác dụng giảm cân của khoai lang

Nhiều người nghĩ rằng, khoai lang chứa nhiều tinh bột nên khó có thể giảm cân. Nhưng thực tế, lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/2 so với cơm và bằng 1/2 so với khoai tây. Trong khoai lang chứa rất nhiều vitamin A, B, C, D, E và protein và hơn 10 nguyên tố vi lượng cần thiết như kẽm, sắt, magie…nên khi giảm cân không lo thiếu chất.

Ngoài ra, khoai lang còn chứa một lượng phong phú chất xơ kích thích dạ dày co bóp, tiêu hóa thức ăn nhanh đẩy lùi tình trạng táo bón và tích mỡ bụng. Đặc biệt, khoai lang còn giúp nhuận tràng, lợi tiểu, làm tiêu hao năng lượng dư thừa trong cơ thể. Vì vậy, nó có tác dụng giảm cân rất nhanh.

Ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.
Nên chế biến khoai lang theo phương pháp hấp, luộc hoặc nướng, không nên rán, xào với dầu mỡ sẽ dễ tạo thành chất khó tiêu hoá, phản tác dụng.
 Thay vì hàng ngày ăn từ 1 đến 2 chén cơm, bạn hãy thay bằng 1-2 chén củ khoai lang có thể giảm đi khoảng 20-25% lượng calories.
Tuy nhiên với khẩu phần ăn phòng chống thừa cân, béo phì cùng với việc giảm năng lượng đưa vào cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng. Do vậy bữa ăn nên giảm cơm và thay thế bằng khoai củ nhưng vẫn phải đi kèm với thức ăn giàu protein, tăng cường rau quả tươi để có được khẩu phần cân đối.

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply