» » 5 loại cây làm sạch không khí trong nhà vô cùng hiệu quả

Cây xanh không chỉ có tác dụng làm cho ngôi nhà bạn thêm xinh xắn, tươi mới, gần gũi với thiên nhiên mà nó còn có tác dụng thanh lọc không khí vô cùng hiệu quả. Dưới đây là 5 loại cây làm rất có ích cho ngôi nhà bạn:

1. Cây lô hội

Cây lô hội - Aloe Vera là loại cây phổ biến thường được biết đến là thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ và đặc tính chữa bệnh. Ngoài ra nó còn có một công năng khác mà ít người biết đến hơn, đó là có thể giúp làm trong lành bầu không khí vốn bị ô nhiễm. Hơn thế, cây lô hội còn giúp bạn nhận biết mức độ ô nhiễm trong không khí, cụ thế khi những đốm nâu xuất hiện trên lá là thời điểm mức độ hóa chất độc hại trong môi trường đã trở nên quá mức.

2. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây rất rễ trồng, không đòi hỏi nhiều công sức chăm sóc. Với đặc tính hấp thụ carbon dioxide và nhả oxy vào ban đêm, trái ngược với quá trình hô hấp thông thường. Cây cần ít ánh sáng, nước và phù hợp đặt ở nhiều góc trong nhà. Thêm vào đó kiểu lá đơn, cứng của loại cây này tượng trưng cho sự mạnh mẽ, rất ấn tượng.

3. Cây thường xuân

Cây thường xuân là loại cây sống quanh năm, rất phù hợp cho trang trí nhà cửa bởi tính mềm mại và sức sống mãnh liệt của nó. Loại cây này rất hiệu quả trong việc hấp thụ khí độc và được các nhà khoa học NASA liệt vào danh sách những “bộ máy” lọc khí tốt nhất.

4. Cây cọ cảnh

Cọ cảnh là một loại cây cảnh rất phổ biến trong gia đình và công viên, đường phố. Cọ cảnh là một “bộ máy” lọc amoniac - một thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm siêu tốt. Tuy rất khó tạo dáng cho cây nhưng chính vẻ bề ngoài tự nhiên ấy lại giúp cỏ cảnh được trồng rất phổ biến ở các gia đình Việt Nam.

5. Cây lục thảo

Cây lục thảo là một trong những cây trồng trong nhà vô cùng phổ biến và cũng là một trong những loại cây có tác dụng lọc không khí rất tốt, đặc biệt với các chất ô nhiễm như benzene, carbon monoxide và xylen - vốn là các chất sử dụng trong sản xuất đồ da, cao su và in ấn. Cây lục thảo xinh xắn, dễ trồng, mọc nhanh, phù hợp để bày ở cửa sổ hay bàn nước.





About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply